luxury-moon-phase-watch-basel-luxe-digital

So sánh chức năng Moonphase trên đồng hồ quartz và đồng hồ cơ

Chức năng Moonphase trên đồng hồ đeo tay ngày càng được giới mộ điệu yêu thích bởi tính kiểu cách và sự tiện lợi. Cùng chúng tôi so sánh chức năng này qua hai dòng đồng hồ Quartz và đồng hồ cơ với đại diện là chiếc Frederique Constant Classics FC-330MC4P6 và Frederique Constant Classics FC-260WR5B5 dưới đây nhé.

Quan sát mặt trăng là cách tính lịch của loài người trong đó phổ biến ở cả là ở những quốc gia châu Á. Trong đó, âm lịch chính là lịch phổ biến được sử dụng tại Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản, chúng ra đời nhờ căn cứ theo các pha Mặt Trăng.

Đây là lý do hàng đầu thôi thúc các nhà phát triển đồng hồ đưa chức năng Moonphase vào đồng hồ bỏ túi rồi mới đến đồng hồ đeo tay. Trong đó, hãng đồng hồ FC nổi tiếng Thụy Sỹ cũng đưa đến những mẫu đồng hồ chính hãng, chất lượng được nhiều người tin tưởng.

Moon Phase là gì?

Moonphase tức là chu kỳ mặt trăng (hay pha mặt trăng, lịch trăng)
Moonphase tức là chu kỳ mặt trăng (hay pha mặt trăng, lịch trăng)

Moonphase tức là chu kỳ mặt trăng (hay pha mặt trăng, lịch trăng). Chính là phần mặt trăng được chiếu sáng bởi mặt trời khi quan sát từ một vị trí thường là từ trái đất.

Phần được chiếu sáng thay đổi mỗi ngày, mỗi tuần khi mặt trăng quay quanh trái đất. Tùy thuộc vào sự thay đổi vị trí tương đối của trái đất, mặt trăng và mặt trời.

Đồng hồ Moon Phase là gì?

Những chiếc đồng hồ Moonphase là dạng có thể hiện thị mô phỏng hình ảnh về mặt trăng mà chúng ta có thể nhìn thấy ở trái đất mỗi ngày trong năm. Chúng tương ứng với ảnh mô phỏng mặt trăng trên đồng hồ, chúng sẽ khác biệt cho từng ngày và đồng bộ với lịch thứ - ngày – tháng của đồng hồ.

Theo thiết kế, dưới mặt số của đồng hồ là đĩa xoay mô phỏng hình ảnh hai mặt trăng tròn giống hệt nhau. Phần mặt số được khoét một cửa sổ có hình dạng đặc biệt được tạo ra từ một cung tròn cỡ lớn, hai cung tròn bằng nhau cỡ vừa và một cung tròn cỡ nhỏ. Cửa sổ này sẽ cho thấy một phần đĩa mặt trăng bên dưới.

Theo thiết kế, dưới mặt số của đồng hồ là đĩa xoay mô phỏng hình ảnh hai mặt trăng tròn giống hệt nhau
Theo thiết kế, dưới mặt số của đồng hồ là đĩa xoay mô phỏng hình ảnh hai mặt trăng tròn giống hệt nhau

Các ngày khác nhau, đĩa mặt trăng xoay từng chút, hình ảnh mặt trăng sẽ tuần hoàn từ mất hẳn cho đến trong và ngược lại. Moonphase đồng hồ với thứ ngày tháng năm tương ứng, khi muốn chỉnh lịch thì lịch trăng sẽ thay đổi theo.

Đồng hồ Moonphase có lịch trăng chính xác đến 122 năm sử dụng. Cứ hết 122 năm cần phải điều chỉnh hình ảnh mặt trăng tương ứng cho nhưng ngày trong năm. Bởi lẽ, chu kỳ mặt trăng thực tế kéo dài 29.53 ngày còn chu kỳ mặt trăng trên đồng hồ kéo dài 29.5 ngày.

So sánh chức năng Moonphase trên đồng hồ quartz và đồng hồ cơ

Để hiểu về sự giống và khác nhau của chức năng Moonphase trên đồng hồ Quartz và đồng hồ cơ bạn có thể tham khảo hai đại diện của thương hiệu Thụy Sỹ này đó là Frederique Constant Classics FC-330MC4P6 và Frederique Constant Classics FC-260WR5B5.

Frederique Constant Classics FC-330MC4P6

Frederique Constant Classics FC-330MC4P6
Frederique Constant Classics FC-330MC4P6

Đây chính là mẫu đồng hồ cơ mang thương hiệu Frederique Constant nổi tiếng từ Thụy Sỹ. Sản phẩm với thiết kế độc đáo, ấn tượng giúp giới mộ điệu yêu thích và phù hợp với những đặc điểm phong cách khác nhau.

Mẫu đồng hồ Moonphase này với lịch mặt trăng được thiết kế ở góc 6 giờ mới lạ, độc đáo có thể thu hút sự chú ý của người sử dụng. Điểm khác biệt ở chức năng Moonphase của dòng đồng hồ này là năng lượng cơ được sử dụng mang đặc trưng của dòng đồng hồ này.

Ngoài ra, sản phẩm còn sử dụng dòng máy Automatic với kính sapphire nguyên khối giúp chống trầy xước, chống lóa độc đáo. Hơn thế nữa, sản phẩm còn trang bị thêm dây da cá xấu xanh cao cấp có thể tạo nên phong cách lịch lãm, sang trọng cho người sử dụng.

Frederique Constant Classics FC-260WR5B5

Frederique Constant Classics FC-260WR5B5
Frederique Constant Classics FC-260WR5B5

Mẫu đồng hồ này với vẻ đẹp độc đáo, thiết kế cơ mỏng cùng độ chính xác cao giúp đấng mày râu có thể quản lý thời gian tốt nhất. Điểm nhấn của sản phẩm là lịch tuần trăng thiết kế ở góc 6 giờ, mặt trắng sáng cùng vạch số la mã mạch mẽ. Nhờ đó có thể giúp tạo nên vẻ đẹp nam tính và lịch lãm.

Mẫu đồng hồ Frederique Constant Classics FC-260WR5B5 này sử dụng động cơ tự động giúp giảm giá thành, phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi người dùng.

Hơn thế nữa, bộ máy của FC-260WR5B5 được thiết kế cầu kỳ, tinh xảo trong từng chi tiết với những tiêu chuẩn cao nhất của sản phẩm đồng hồ đeo tay.

Mặt kính sapphire phủ thêm lớp chống lóa giúp ngăn trầy xước khi sử dụng hay va chạm. Đường viền mạ vàng theo công nghệ PVD cao cấp cùng dây da cá sấu cao cấu với màu nâu trẻ trung. Điều đó cho thất FC-260WR5B5 thực sự là món quà tặng tuyệt vời nhất dành cho các quý ông sang trọng.

Trên đây là hai mẫu sản phẩm mang thương hiệu FC nổi tiếng với chức năng Moonphase độc đáo. Mặc dù là hai dòng đồng hồ khác nhau song chức năng Moonphase này đều hoạt động tương tự nhau giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn, tạo nên vẻ độc đáo và ấn tượng khi sử dụng.

Nếu quý khách hàng còn băn khoăn về mẫu đồng hồ Moonphase hay thương hiệu FC nổi tiếng Thụy Sỹ hay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kịp thời.